top of page

Giúp mắt xích quan trọng nhất - Truyền thông, diễn ra dễ dàng, hiệu quả

Updated: Oct 17, 2021

Đã bao giờ bạn tự hỏi những người tổ chức truyền thông, sự kiện, … cần phải làm những gì để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ hay chưa? Hôm nay chúng mình hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!



Truyền thông là quá trình tương tác, chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm… giữa con người với con người, nhằm tăng cường hiểu biết, thay đổi thái độ và điều chỉnh hành vi của các cá nhân/nhóm/cộng đồng… tham gia vào quá trình này. Khi truyền thông được tiến hành trong khuôn khổ các chiến lược, chương trình, chiến dịch, với đối tượng tác động đa dạng, số lượng lớn… nhằm gây ảnh hưởng trực tiếp và mạnh mẽ đến kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội cụ thể thì kế hoạch truyền thông là một công cụ mang tính bắt buộc, cần được thông qua cùng với kế hoạch tổng thể hướng tới mục tiêu chung.


Truyền thông được coi là một trong những mắt xích quan trọng trong hệ thống các lĩnh vực hoạt động nhằm hướng tới những mục tiêu chung của một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, quốc gia, khu vực, cộng đồng… nên lập kế hoạch truyền thông được coi là một công việc bắt buộc đối với các nhà truyền thông

chuyên nghiệp.


Vai trò của việc lập kế hoạch truyền thông:

  • Việc lập kế hoạch truyền thông giúp cho các hoạt động truyền thông, trước khi thực hiện, xác định rõ ràng về mục tiêu, phương hướng, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức.

  • Thông qua kế hoạch truyền thông, chúng ta có thể tính toán, lựa chọn, sắp xếp các hoạt động theo một trình tự nhất định nhằm tác động phù hợp và từng bước vào các nhóm đối tượng cụ thể.

  • Việc xây dựng kế hoạch truyền thông cho phép người quản lý tryền thông có thể huy động được ở mức cao hơn các nguồn lực, phối hợp các hoạt động nhằm đạt được kết quả ở mức độ cao nhất có thể.

  • Kế hoạch truyền thông không chỉ định hướng cho các hoạt động truyền thông mà còn là cơ sở để tiến hành các hoạt động giám sát, đánh giá kết quả truyền thông.

56 views0 comments

Comments


bottom of page